วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ชุดประจำชาติของไทยบนเวทีโลก

นับตั้งแต่การประกวดต่างๆได้มีอิทธิพลการแต่งกายที่แตกต่างกันไป แต่ละชาิติก็หาส่วนดีและเอกลักษณ์ของความเป็นชาติของตนมา ไม่น้อยหน้าใครเลย!! อย่างเช่นประเทศไทย เป็นประเทศหนึ่งที่มีเอกลักษณ์ฺและความคิดสร้างสรรค์ที่สวยงามและทันสมัย ประยุกต์นำผ้าไหม ผ้าขิตและผ้าต่างๆที่ทอมือจากสาวๆชาวท้องถิ่นไทย มาทำเป็นชุดที่ดูอลังการ และ น่าชื่นชม
ไม่แปลกเลยที่ประเทศไทยจะได้รางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมมา เป็นประจำ เพราะชุดประจำชาติของไทยดูสวย ดูเด่นมีสง่าราศี อีกทั้งแฝงไปด้วยเอกลักษณ์ที่งดงาม ลายผ้าที่สวย ที่สรรค์สร้างขึ้นมา จากภูมิปัญญาของช่างฝีมือคนไทยโดยแท้
เรามาดูชุดแรกกันเลยดีกว่า ว่าจะงดงามตระการตาขนาดไหน





ได้ัรับรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ชุดนี้ดูแล้ว แสดงถึงความแข็งแกร่ง กล้าที่จะทำ และไม่เคยเกรงกลัวสิ่งใด เหมาะสมกับ ผู้ใส่ และการที่ได้รับรางวัล


ชุดนี้เป็นชุดที่ดู โอเวอร์และอลังการตระการตามากๆๆ ชุดทำด้วยผ้าไหมและผ้าไทย อีกทั้ง แบบก็ทำมาจากช้างทรงกษัตริย์ ในอดีต เน้นความงดงามทั้งผ้าและพัด ปุ๊กลุํ๊ก ก็คว้าอันดับ 1 มาให้เราแบบชิวๆ


ชุดนี้ของไข่มุก คิดว่าน่าจะนำไอเดียมาจากชนกลุ่มน้อย ที่อาศัยในประเทศไทย โดยก็ได้แสดงถึงเอกลักษณ์อีกแบบ แต่ก็คงยังไม่ชนะใจกรรมการและทุกคน ก็เลยขว้างมา อันดับ 3 เบาๆ



ปีนี้เรามาลุ้นกับชุด เหมราช ...สวย ดูด ี เก๋ แต่จะถูกใจชาวไทยและชาวต่างชาติไหมยังไม่รู้ เราก็มาลุ้นกันให้น้องฟ้า ในวันที่ 13 กันยายน 2554 นี้

ในปีต่อๆๆ มาก็จะมี ไข่มุก ที่ได้รางวัลชุดประจำชาติอันดับ 3 MU 2009 และรางวัลชุดประจำชาติของ ฝนทิพย์ (ปุ๊กลุ๊ก )MU 2010 ก็คว้าอันดับที่ 1 มาจนได้ และปี 2011 ใครจะคว้า ชุดประจำชาติและมาดูกันว่าชุดประจำชาติของไทยเป็นอย่างไร

เชื่อได้เลยว่า ประเทศไำทยก็ไม่เคยแพ้ชาติใดในโลกแน่นอน

@ JiBsY

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น